[Lesson 5] Bí mật về cách học ngữ pháp tiếng Anh! Dễ dàng hơn bao giờ hết

Xin chào Mountain

Ở ngày thứ 2, tôi đã chia sẻ với Mountain không nên học những quy tắc ngữ pháp. Nhưng tất nhiên, chắc chắn Mountain vẫn muốn sử dụng đúng ngữ pháp tiếng anh.

Có thể bạn đang nghĩ:

 “Tôi có thể học ngữ pháp tiếng anh như thế nào đây nếu tôi không học những quy tắc ngữ pháp tiếng anh?”

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với Mountain  một phương pháp hiệu quả để học ngữ pháp tiếng anh không cần học những quy tắc ngữ pháp.

Tôi sẽ dạy bạn cách học ngữ pháp một cách tự nhiên. Sử dụng phương pháp này, ngữ pháp của bạn sẽ được cải thiện một cách tự động. Bạn sẽ tự động sử dụng đúng các thì. Bạn sẽ không phải nghĩ, không phải cố gắng.

Trước đó, mời bạn lắng nghe câu chuyện về Miyuki – 1 học trò của tôi đã học ngữ pháp tiếng Anh cực tốt mà chả cần học các quy tắc:

Trước đây, Miyuki đã làm rất tốt các bài kiểm tra ngữ pháp tiếng anh. Cô ấy biết tất cả các quy tắc ngữ pháp. Nhưng Miyuki có một vấn đề, cô ấy không thể sử dụng ngữ pháp trong các hội thoại thực tế. Cô ấy có thể giảng về thì quá khứ. Nhưng khi nói, cô ấy thường nói:

“Yesterday I GO to school”

Miyuki đã khá bối rối. Những bài kiểm tra ngữ pháp của cô ấy tốt như thế, nhưng sao khi cô ấy nói lại không tốt chút nao?

Michael Jordan không học từ sách bóng rổ

Michael Jordan đã từng là một cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất thế giới. Anh ấy đã học để chơi bóng rổ tốt như thế nào? Phải chăng anh ấy đã đọc và học từ những quyển sách về bóng rổ?

Tất nhiên là không rồi. Jordan đã học bằng thực hành. Anh ấy đã học bằng cách xem các cầu thủ lớn và học cách đánh của họ. Anh ấy đã học bằng cách sử dụng những kỹ năng bóng rổ. Và anh ấy đã học bằng cách tập trung vào các kỹ năng cơ bản.

Michael Jordan đã không giỏi học bóng rổ, anh ấy là người chơi bóng rổ giỏi.

Miyuki đã thay đổi theo phương pháp của Michael Jordan.

Sau khi sử dụng những bài học ở câu lạc bộ tiếng anh không hiệu quả, Miyuki đã thay đổi phương pháp học của cô ấy. Cô ấy tập trung vào những kỹ năng ngữ pháp cơ bản quan trọng. Tôi dạy cô ấy học kỹ một số thì động từ thông dụng nhất: quá khứ đơn, hiện tại, hoàn thành, và tương lai.

Miyuki đã không học thuộc lòng

Miyuki đã học ngữ pháp tự nhiên. Cô ấy không bao giờ học các quy tắc ngữ pháp. Mountain có biết cô ấy đã làm như thế nào không?

Đầu tiên cô ấy nghe một câu truyện ngắn ở thì hiện tại đơn. Cô nghe nó hàng ngày.

Sau đó, cô ấy nghe một câu truyện tương tự như thế – nhưng thời gian câu chuyện diễn ra bắt đầu là “ Cách đây 10 năm…” Cô ấy đã học để FEEL – CẢM NHẬN thì quá khứ đơn bằng cách nghe câu chuyện này.

Tiếp đó, Tôi đưa cho cô ấy một câu truyện tương tự. Lần này, nó bắt đầu với “ Từ năm 2004 …” Miyuki đã học cách FEEL – CẢM NHẬN  thì hoàn thành bằng cách nghe câu chuyện này.

Cuối cùng, Tôi đưa cho cô ấy một câu truyện tương tự. Lần này, nó bắt đầu với “ Năm tới” Miyuki đã học cách FEEL – CẢM NHẬN thì tương lai đơn giản bằng cách nghe câu chuyện này.

Bí mật số 5: Sử dụng “Point Of View Mini-Stories”

Tôi gọi những câu chuyện này là “Point Of View Mini-Stories”. Chúng là cách hữu ích nhất để học và sử dụng ngữ pháp tiếng anh một cách tự động.

Use Point of View Stories of Automatic Grammar
Use Point of View Stories of Automatic Grammar

Bạn phải học ngữ pháp tiếng anh bằng cách nghe tiếng anh thực sự. Cách tốt nhất là nghe những câu chuyện giống nhau nhưng được nói ở các thời gian khác nhau: Quá khứ, hòan thành, hiện tại, tương lai.

Trường học không sử dụng phương pháp này. Sách giáo khoa không sử dụng phương pháp này. Phương pháp này thật đơn giản nhưng cực hiệu quả và thành công.

Làm theo cách này, Mountain sẽ sử dụng đúng ngữ pháp một cách tự nhiên và tự động.

Đây là bí mật về học ngữ pháp tiếng anh mà ít người để ý và hành động theo

Mountain có sẵn sàng để học theo phương pháp này không?

Học tiếng anh thực sự như thế nào?

Trong ngày kế tiếp, tôi sẽ nói cho bạn cách tránh những quyển SGK và cách học tiếng anh thực sự như thế nào. Tôi bảo đảm bạn sẽ thành công.

Đừng từ bỏ, bạn chắc chắn sẽ làm được 🙂

Ts Aj Hoge
Director of Effortless English LLC, Inc
****************************************
(Biên dịch và gửi bởi Cô giáo Syrena  Thanh Mai –  Nhà sách iBooks)

Bình luận về bài viết này